cách lắp đặt bơm hiệu quả

LẮP ĐẶT BƠM BIẾN TẦN THÔNG MINH VÀ NHỮNG CHÚ Ý CẦN BIẾT


I) Phương thức lắp đặt:

Biểu đồ phác họa lắp đặt 

Lưu ý: Các phần trong khung của bộ tích hợp nhỏ được cấp bởi công ty Shimge , và các đường ống ngoại vi, các thành phần khác được cung cấp và lắp đặt riêng theo người sử dụng.

 

Lưu ý: Các phần trong khung của bộ tích hợp nhỏ được cấp bởi công ty Shimge , và các đường ống ngoại vi, các thành phần khác được cung cấp và lắp đặt riêng theo người sử dụng.

II)Thận trọng khi lắp đặt: 

1)Bơm phải được lắp đặt ở nơi trong nhà không có nước, bụi kim loại, bụi dầu, khí hoặc chất lỏng gây cháy hoặc gây cháy và làm nhiễu sóng tín hiệu. Khi nó được lắp ngoài trời, cần được cung cấp thiết bị che chắn.

2) Đất lắp đặt máy bơm tần số biến tần phải chắc chắn mà không bị chìm hoặc bị nứt.

3) Khi lắp đặt thiết bị, phải lắp đặt áp lực dương đầu vào, tránh lắp đặt áp lực tiêu cực bất cứ khi nào có thể. Nếu phải lắp đặt áp suất âm, vui lòng chọn một van dưới cùng với chất lượng tốt và thực hiện bảo dưỡng định kỳ

4) Đường ống đầu vào và đầu ra của bơm tần số biến phải lớn hơn đường kính ống của đường kính bơm.

 5) Lưu ý rằng nguồn cung cấp có đáp ứng được yêu cầu cung cấp điện cho máy bơm tần số biến tần.

 6) Khi lắp đặt, người sử dụng phải cung cấp van đầu vào và đầu ra cho bơm tần số biến tần và khớp nối linh hoạt để kết nối, giúp bảo trì và tránh tiếng ồn từ khi truyền qua đường ống

7) Khi cài đặt áp lực tích cực đầu vào được thông qua, hãy mở van thông hơi của bơm để thoát khí trước khi sử dụng, và đóng nó cho đến khi nước thoát ra. Khi cài đặt áp suất âm áp vào, xin vui lòng điền vào ống hút với nước ( van nạp phải được lắp đặt tại ống hút) trước khi sử dụng, và bắt đầu bơm sau khi khoang chứa bơm đầy nước

Chú ý:

Các giá trị bằng số trong ngoặc đơn trong bảng được sử dụng để tính nước lạnh hoặc nước nóng một cách riêng biệt khi có nước nóng; Khi bồn tắm được gắn với vòi hoa sen, hoặc vòi pha trộn có công tắc thay đổi vòi hoa sen, dòng chảy được đánh giá và tương đương sẽ được tính bằng vòi nước chứ không phải vòi sen. Tuy nhiên, áp lực nước phải được tính bằng vòi hoa sen. Áp suất nước cần thiết cho máy nước nóng trong nước sẽ được xác định theo yêu cầu của sản phẩm và áp suất vận hành cần thiết cho điểm phân phối khó chịu nhất của hệ thống cấp nước nóng; Hệ thống tưới phun tự động cho cây xanh được thiết kế theo yêu cầu của sản phẩm; Khi yêu cầu đặc biệt được thiết lập cho lưu lượng định mức và áp suất vận hành tối thiểu của các phụ kiện cấp nước của vệ sinh, giá trị sẽ được xác định theo yêu cầu của sản phẩm.

Ví dụ

Một khách sạn nhỏ, có 4 tầng trên mặt đất với chiều cao khoảng 12m (từ mức nước hút), có 12 phòng trong khách sạn, và mỗi phòng đều được trang bị một tủ quần áo, một bồn rửa tay (vòi trộn) , và một vòi sen (vòi trộn). Ngoài ra, khách sạn có một vòi nước cho máy giặt, bốn vòi xả trong nhà và bốn vòi nước uống. Xin vui lòng tính toán dòng chảy và thang máy của thiết bị cấp nước sẽ được sử dụng.

Giải pháp:

Tính toán mức tiêu thụ nước tối đa:

Lượng nước tiêu thụ tối đa: 3,6 (12 (1*0,1 + 1* 0,15 + 1* 0,24)+ 1* 0,2 +4 *0,2​​+4*0,05) =6,084 T/H

 Áp suất tối thiểu:

Áp suất tối thiểu= 1/100 (12 + 10) +0,07= 0,29 Mpa

Ha: Độ nâng thực tế từ mức hút nước đến thiết bị vệ sinh cao nhất là 12m.

Hf: Mất mát đầu đường ống và đường cong mất 10m.

Pe: Áp suất hoạt động tối thiểu của vòi hoa sen là 0.7 bar.

 Lưu ý: 1bar =1kg /cm2 =0.1Mpa, 1Mpa xấp xỉ bằng sự trôi nổi của 100m.

Các thiết bị được lựa chọn là Khi chọn thiết bị, tổng lưu lượng tính toán lượng nước tối đa, và thang máy không ít hơn áp suất tối thiểu; hãy tham khảo các loại thiết bị quang phổ.